આ સરળ પગલાઓ તમારા શરીર અને મનને હળવા કરશે અને તમારી ચિંતા દૂર થશે જાણો આ રીત.

આરોગ્ય અને કોરોના કટોકટીથી રોજગારી અંગેની ચિંતાઓએ લોકોને નિંદ્રામાં મુકી દીધા છે. યુ.એસ. માં તાજેતરના એક સર્વેક્ષણમાં, ટકા પુખ્ત વયના લોકોએ અહેવાલ આપ્યો છે. કે મેમાં તેમની ઘણી રાતો બાજુ બદલાતા પસાર થઈ હતી. જો તમે પણ ચેપ લાગવાની અથવા તમારી નોકરી ગુમાવવાના ડરથી તાણમાં જીવતા હોવ તો ચિંતા કરશો નહીં. જ્હોન હોપકિન્સ યુનિવર્સિટીના સ્લીપ નિષ્ણાતોએ કેટલીક સરળ કસરતો અને ધ્યાનની મુદ્રા સૂચવી છે જે તમારા તાણ હોર્મોન્સનું સ્તર ઘટાડશે અને તમને વધુ સારી ઉઘ કરશે.અનિદ્રા માટે જવાબદાર તણાવ.


વરિષ્ઠ ઊંઘ વિશેષ લુઈસ એફ બ્યુનવરના જણાવ્યા મુજબ, જો તમને પીડા અથવા અગવડતા હોય અથવા તમારા જીવનના કોઈ મુશ્કેલ તબક્કામાંથી પસાર થશો, તો તમારા શરીરમાં તાણ હોર્મોન કોર્ટિસોલનું પ્રકાશન સામાન્ય દિવસો કરતા વધુ હશે. કોર્ટિસોલ મગજમાં પિનાલ ગ્રંથિમાં ઊંઘ હોર્મોન મેલાટોનિનના ઉત્પાદનને અટકાવે છે, મેલાટોનિન ધ્વનિ ઊંઘ ઉપરાંત બ્લડ પ્રેશર અને બ્લડ શુગરના સ્તરને પણ નિયંત્રિત કરવા માટે જરૂરી છે.

યોગ – વ્યાયામથી આરામ મળશે. યોગ, ધ્યાનની મુદ્રાઓ, તાચી, નૃત્ય જેવી કસરતો શ્વાસ અને હ્રદયના ધબકારાને નિયંત્રણ દ્વારા શરીર અને મનને હળવા રાખવાની શરીરની કુદરતી કામગીરીને પુનર્સ્થાપિત કરે છે. તાણથી બચવા માંટે શરીર માટે શ્રેષ્ઠ કસરત પસંદ કરો, નિયમિતપણે તેનો અભ્યાસ કરો.શ્વાસની આ પ્રવૃત્તિઓથી રાહત.

આરામદાયક મુદ્રામાં બેસો અથવા ઘરના શાંત ખૂણામાં ફ્લોર / બેડ પર સૂઈ જાઓ.હવે પાંચ મિનિટ ધીરે ધીરે શ્વાસ લો, તમારા બધા ધ્યાન શ્વાસ પર કેન્દ્રિત કરો, જેથી મન આજુબાજુ ભટકતું ન રહે.ધ્યાનમાં રાખો કે શ્વાસ લેતા સમયે પેટ ફૂલી જાય છે અને શ્વાસ બહાર કાડતી વખતે પેટ અંદરની તરફ જાય છે.સ્નાયુ તણાવ ઓછી કરવાની ક્રિયાઓ –

સામાન્ય શ્વાસ લીધા પછી, એક ઊંડો ભરો અને ધીમે ધીમે શ્વાસ બહાર કાઢીને બંને નાકમાંથી બધી માનસિક ચિંતાઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો.હવે મનમાં કેટલાક સકારાત્મક વિચારો લાવો અને મગજમાં હળવાશ અનુભવો, ત્યારબાદ શરીરના તે ભાગોને લગતી કસરતો કરો જ્યાં સ્નાયુઓ તણાવ અનુભવતા હોય.

વારંવાર ગળાને ઉપરથી નીચે અને જમણે-ડાબે ફેરવો, ક્લિંચ કરો અને આંગળીઓને બંને ખભા પર સાથે રાખીને, અને હાથને ગોળ ફેરવો. આ પછી, વ્રજસન મુદ્રામાં બેસો, પગને ઘૂંટણથી વળાંક લો, શ્વાસ લેતી વખતે બંને હાથ ઉપરની તરફ લો અને શ્વાસ લેતી વખતે આગળ ઝૂકવું, હથેળીઓને ફ્લોર પર આગળ ઝૂકવી, આ મુદ્રામાં બે મિનિટ અંદર રહો.આ પગલાં પણ કામ કરશે

  • ઊંઘ-જાગવાનો સમય નક્કી કરો, દિવસ દરમિયાન સૂવાનું ટાળો.
  • ઓરડામાં સાવ અંધકાર રાખો, અંધકાર થી પણ શરીરને આરામ આપશે.
  • સુતા પહેલા નવશેકું પાણીથી સ્નાન કરવું , હળવા ગરમ દૂધનું સેવન કરવાથી પણ ફાયદો થશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *