આ સ્ત્રીઓને ગર્ભધારણની સંભાવના ઓછી છે, કારણ જાણો..

વજનવાળા મહિલાઓને સંતુલિત વજનવાળી સ્ત્રીઓની તુલનામાં ગર્ભધારણ કરવામાં એક વર્ષથી વધુનો સમય લાગી શકે છે. જડી મહિલાઓમાં સુવાવડનું જોખમ બમણા કરતા વધારે છે. ક્લિનિકલ ડાયરેક્ટર અને ફર્ટિલિટી સોલ્યુશન્સના વરિષ્ઠ સલાહકાર ડો. શ્વેતા ગુપ્તાના જણાવ્યા અનુસાર, મેડિકવર ફર્ટિલિટી, વધારે વજન અથવા જડી મહિલાઓમાં વિભાવનાની સંભાવના પ્રમાણમાં ઓછી છે.

જી.એસ, વરિષ્ઠ સલાહકાર, ગેસ્ટ્રોએન્ટરોલોજિસ્ટ, બાલાજી એક્શન મેડિકલ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ડો લામ્બા અનુસાર, જો તમે તાણમાં જીવો છો, તો તમે મેદસ્વી થઈ શકો છો. તણાવ ઘણી રીતે વજન વધારવામાં ફાળો આપી શકે છે. તણાવને કારણે આપણા શરીરમાં ઘણા હોર્મોન્સ ઉત્પન્ન થાય છે, તેમાંથી કોર્ટિસોલ પણ એક છે. આ હોર્મોન ચરબીનો સંગ્રહ અને શરીરના ઊર્જા વપરાશનું સંચાલન કરવા માટે કામ કરે છે. કોર્ટિસોલનું સ્તર વધવાથી ભૂખમાં પણ વધારો થાય છે. આને કારણે મીઠાઇ અને ચરબીયુક્ત ખોરાક લેવાની વજન વધે છે.

તે જ સમયે, અન્ય આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે વધારે વજન ને કારણે, તમારા શરીરને ઘણું નુકસાન પહોંચાડે છે. મેદસ્વીપણાથી જીવલેણ રોગો થઈ શકે છે જેમ કે ટાઇપ 2 ડાયાબિટીઝ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર, હ્રદયરોગ, અને કેન્સર. આજે યુવાનોમાં સ્થૂળતાના કેસો આશ્ચર્યજનક રીતે વધી રહ્યા છે. લાંબા સમય સુધી એક જગ્યાએ બેસવું અને સતત વેબ સિરીઝ જોવું એ યુવાનોમાં એક નવું ટ્રેન્ડ બની ગયું છે અને આને કારણે લોકો નાનપણથી વજન માં વધારો થઈ જાય છે.

સંશોધન સૂચવે છે કે સ્થૂળતા એ મુખ્ય કારણ નથી, પરંતુ તે વંધ્યત્વનું ચોક્કસ કારણ છે. જાડાપણું એંડ્રોજન, ઇન્સ્યુલિન, અથવા ઓવ્યુલેશન અને શુક્રાણુને નુકસાનકારક હોર્મોન્સનું વધારે ઉત્પાદન જેવી સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે. તેથી, તંદુરસ્ત જીવનશૈલી અપનાવો. આ ફક્ત તમારી ફળદ્રુપતામાં વધારો કરશે, પરંતુ તમે ફિટ પણ રહી શકો છો.

તેમણે કહ્યું, ગંભીર તનાવની સ્થિતિમાં ચરબીના રૂપમાં શરીરમાં ઊર્જા એકઠું થવાનું શરૂ થાય છે અને તે આપણા પેટને સૌથી વધુ અસર કરે છે અને ચરબી વધારે છે. મેદસ્વીપણાને લીધે હૃદયરોગ, ડાયાબિટીઝ, અસ્થિવા વગેરે જેવા અનેક સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ થાય છે. આ તમામ રોગોના જોખમી પરિબળને ઘટાડવા માટે, તમારે દરરોજ ઓછામાં ઓછા એક કલાક માટે થોડી શારીરિક કસરત કરવાની જરૂર છે અને તમારા આહારમાં સંતુલિત આહાર લેવો જરૂરી છે. તંદુરસ્ત અને સ્વસ્ત રહેવા માટે વધારે તણાવ ન લો અને તમારા વ્યક્તિગત અને વ્યવસાયિક જીવનમાં સંતુલન રાખો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *