બ્લડ સુગરને અંકુશમાં રાખવામાં મદદ કરે છે. મેથીન નુ શાક એક રામબાણ માનવામાં આવે છે, જાણો કેવી રીતે ફાયદાકારક.

શિયાળાની ઋતુમાં લીલા શાકભાજીના વેચાણમાં વધારો થાય છે. આ દરમિયાન પાલક, બાથુઆ અને મેથીનો લીલોતરી પણ ફાયદાકારક છે. ઘણા રોગો મટાડવામાં ખોરાકને અસરકારક માનવામાં આવે છે. તે જ સમયે, જો તમે રોગો વિશે વાત કરો છો, તો ડાયાબિટીઝને જીવનશૈલીનો ગંભીર રોગ માનવામાં આવે છે.

ડાયાબિટીઝનું જોખમ વધારવાનાં મુખ્ય પરિબળોમાં લોકોને ખાવા અને અસંતુલિત કરવા, તેમની જીવનશૈલી, પર્યાવરણ અને કફની ખામીનો સમાવેશ થાય છે. આ રોગથી પીડિત વ્યક્તિને સુગર લેવલ તપાસી રાખવા અને તેને નિયંત્રણમાં રાખવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. આ સ્થિતિમાં, ડાયાબિટીસના દર્દીઓ તેમના આહારમાં મેથીનો ગ્રીન્સ ઉમેરી શકે છે.

ડાયાબિટીઝ વિરોધી તત્વો જોવા મળે છે: મેથીનો ઉપયોગ અનેક રોગો મટાડવામાં અસરકારક છે. આ લીલા પાંદડાના સેવનને આયુર્વેદમાં પણ દવાનો દરજ્જો આપવામાં આવ્યો છે. મેથીમાં4-હાઇડ્રોક્સિસીલ્યુસિન નામનો એમિનો એસિડ હોય છે,

જેમાં ડાયાબિટીક વિરોધી ગુણધર્મો હોય છે. આ ઉપરાંત તેમાં હાજર ગ્લેકટોમન પાચનના દરને નિયંત્રિત કરે છે જેથી શરીરમાં કાર્બ્સ ઝડપથી તૂટી ન જાય અને બ્લડ સુગર લેવલ પણ નિયંત્રણમાં રહે.

આ રોગોને મટાડવામાં અસરકારક: ડાયાબિટીઝ સિવાય કોલેસ્ટરોલ અને હ્રદયના દર્દીઓને પણ મેથી ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. તેમજ મેથીમાં રહેલા એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ્સ, વિટામિન અને ખનિજો પણ અપચો અને એસિડિટી ઘટાડવા માટે મદદગાર છે.

તે કોલેસ્ટરોલને સંતુલિત રાખવામાં પણ અસરકારક છે. તે જ સમયે, મેથીમાં એન્ટી-ઇન્ફ્લેમેટરી અને એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ ગુણ હોય છે જે આર્થરાઇટિસના દર્દીઓ માટે અત્યંત ફાયદાકારક છે. તે સાંધાનો દુખાવો અને સોજો ઘટાડે છે.

કેવી રીતે સેવન કરવું: મેથીની શાકભાજીમાં ભરપૂર માત્રામાં ફાઈબર હોય છે જે શરીરમાં પાચક પ્રક્રિયાને ધીમું કરે છે, જેથી ખાંડનું ગર્ભપાત ઝડપી ન થાય. વળી, તેનું સેવન શરીરમાં ઇન્સ્યુલિનનું પ્રમાણ વધારવામાં પણ મદદ કરે છે.

લોકો તેને પરાઠા, થાળી, વડ, ઓટ, ચોખા અથવા શાકભાજીમાં મૂકીને ખાઇ શકે છે. જો કે, આરોગ્ય નિષ્ણાતોના મતે, દર્દીઓએ દરરોજ મુઠ્ઠીભર મેથીના પાનનો વધુ ઉપયોગ ન કરવો જોઇએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *