બ્રેડમાં વધુ પ્રોટીન ફાઇબર હોય છે ત્યારબાદ ચોખામાં સોડિયમ ઓછું હોય છે, જાણો કે આ બંને માટે શું સારું છે

ચોખા સરળતાથી પચાય છે કારણ કે તેમાં સ્ટાર્ચની સામગ્રી હોય છે. તે જ સમયે, ચાપતી મોડા પચાય છે. જો કે, તે તમને મોડું ભૂખ લાગે છે.

ચોખા અને ઘઉં બંને સમાન ગ્લાયકેમિક અનુક્રમણિકા ધરાવે છે. આનો અર્થ એ છે કે બંને ખાવાથી બ્લડ સુગરનું સ્તર એકસરખું વધે છે.
કોઈપણ ભારતીય ખોરાક બ્રેડ અથવા ભાત, અથવા બંને વગર અધૂરો છે. તે આપણા લંચનો, નાસ્તામાં જમવાનો એક ભાગ છે. જો કે, આરોગ્ય વિશે ચિંતિત લોકો પૂછતા હોય છે કે આપણે રોજિંદા રૂટિનમાં શામેલ થઈને કે કેટલું પોષણ મેળવીએ છીએ અથવા દરરોજ તે ખાવાનું આરોગ્યપ્રદ છે કે કેમ.

બ્રેડ અને ચોખા બંનેમાં કાર્બોહાઈડ્રેટ અને કેલરી સમાન પ્રમાણમાં હોય છે. જો કે, પોષક દ્રષ્ટિએ બ્રેડ આગળ છે. બ્રેડમાં ચોખા કરતાં વધુ પ્રોટીન અને ફાઈબર હોય છે.

ચોખા સરળતાથી પચાય છે કારણ કે તેમાં સ્ટાર્ચની સામગ્રી હોય છે. તે જ સમયે, ચાપતી મોડા પચાય છે. જો કે, તે તમને મોડું ભૂખ લાગે છે. વજન નિરીક્ષકો માટે આ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

જ્યાં સુધી વિટામિન્સની વાત છે, બ્રેડ અને ચોખા બંનેમાં ફોલેટ હોય છે. તે પાણીમાં દ્રાવ્ય વિટામિન બી છે. જો કે, ચોખા બ્રેડ કરતાં ફોલેટનો સારો સ્રોત છે.

બ્રેડમાં કેલ્શિયમ, ફોસ્ફરસ, આયર્ન અને પોટેશિયમ જેવા ખનિજો હોય છે. તે જ સમયે, અમને ચોખામાં સમાન પ્રમાણમાં આયર્ન મળે છે. જો કે, ચોખામાં ફોસ્ફરસ, પોટેશિયમ અને મેગ્નેશિયમની માત્રા બ્રેડ કરતાં ઓછી છે. ચોખામાં કેલ્શિયમ હોતું નથી.

કહેવાનો અર્થ છે કે, બ્રેડમાં ચોખા કરતાં વધુ ફાઇબર, પ્રોટીન, સુક્ષ્મ પોષકતત્ત્વો અને સોડિયમ હોય છે. ભાતમાં સોડિયમ હોતું નથી. તેથી જો તમે તમારા ખોરાકમાં સોડિયમના સ્તર વિશે ચિંતિત છો, તો ચોખા વધુ સારા છે.

ચોખા અને ઘઉં બંને સમાન ગ્લાયકેમિક અનુક્રમણિકા ધરાવે છે. આનો અર્થ એ છે કે બંને ખાવાથી બ્લડ સુગરનું સ્તર એકસરખું વધે છે. તે જ છે, જો તમે ખોરાકની માત્રાને નિયંત્રિત કરો છો, તો પછી તમે શું ખાશો તે મહત્વનું નથી. જો તમે રોટલી અને ચોખાનો નાનો બાઉલ ખાશો તો આ બિલકુલ સાચું છે. તેથી ચોખા છોડવાની જરૂર નથી. ફક્ત ચોખાના જથ્થાને નિયંત્રિત કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *