COVID-19 દરમિયાન તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને કેવી રીતે વધારવી…

કોઈપણ, આહાર અથવા જીવનશૈલીમાં ફેરફાર ભૌતિક અંતરની સાથે, જેને સામાજિક અંતર અને યોગ્ય સ્વચ્છતાનું પાલન પણ કહેવામાં આવે છે, તે તમને COVID-19 થી બચાવી શકે છે.નીચે જણાવેલ વ્યૂહરચનાઓ તમારા રોગપ્રતિકારક સ્વાસ્થ્યને પ્રોત્સાહન આપી શકે છે, પરંતુ તેઓ કોવિડ -19 સામે ખાસ રક્ષણ આપતા નથી.કોરોનોવાયરસ ખૂબ જ સરળતાથી ફેલાય છે અને કેટલાક ચેપગ્રસ્ત લોકો તેના ચિહ્નો બતાવતા નથી પરંતુ તે સંભવિત રૂપે ચેપી છે. તે શરીરની બહાર ઘણા કલાકો સુધી ટકી શકે છે જેથી તેની સંપર્ક અસર સહેલાઇથી જાહેર સપાટી પર આવી શકે.

ઘણા લોકોની ભીડવાળી જગ્યાએ ન જશો. વાયરસ નિયંત્રણમાં ન આવે ત્યાં સુધી ઘરે જ રહેવું શ્રેષ્ઠ છે. કૃપા કરીને કોરોનોવાયરસની રોકથામ પર ધ્યાન આપો. માંદા લોકો સાથે સંપર્ક ટાળો. હાથ મિલાવશો નહીં અથવા આલિંગન પણ નહીં કરો. તમારા ચહેરાને અડશો નહીં. કોઈ માસ્ક અંદર છીંક અથવા ઉધરસ અને પછી તેને ફેંકી દો. ગીચ સ્થળોએ જવા અને મોટા કાર્યક્રમોમાં ભાગ લેવાનું ટાળો.

તમે તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને વધારો કરવા માટે શું કરી શકો છો?તમારી રોગપ્રતિરક્ષા વધારવાનો વિચાર આકર્ષક છે, પરંતુ આવું કરવાની ક્ષમતા કેટલાક કારણોસર સારી સાબિત થઈ છે. રોગપ્રતિકારક શક્તિ ચોક્કસપણે એવી છે. સારી રીતે કાર્ય કરવા માટે, તેને સંતુલન રાખવાની જરૂર છે. હજી પણ ઘણું બધું છે કે સંશોધનકારો રોગપ્રતિકારક પ્રતિક્રિયાના જટિલતાઓને અને એકબીજા સાથે જોડાતા નથી. હમણાં માટે, જીવનશૈલી અને ઉન્નત પ્રતિરક્ષા કાર્ય વચ્ચે કોઈ વૈજ્ઞાનિક રૂપે સાબિત સીધો સંબંધ નથી.

પરંતુ આનો અર્થ એ નથી કે રોગપ્રતિકારક શક્તિ પરની જીવનશૈલી અસરો જટિલ નથી અને તેનો અભ્યાસ કરવો જોઈએ નહીં. પ્રાણીઓ અને માણસો બંનેમાં ખોરાક, કસરત, ઉંમર, માનસિક તાણ અને રોગપ્રતિકારક પ્રતિક્રિયાના અન્ય પરિબળોની સંશોધન કરી રહ્યા છે. દરમિયાન, સામાન્ય આરોગ્યપ્રદ જીવન વ્યૂહરચના તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને વધારવાનું શરૂ કરવાનો એક સારો રસ્તો છે.

સ્ટોર્સમાં ઘણા ઉત્પાદનો કે જેની પાસે છાજલીઓ છે પ્રતિરક્ષાને પ્રોત્સાહન આપવા અથવા ટેકો આપવાનો દાવો કરે છે. પરંતુ પ્રતિરક્ષા વધારવાની વિભાવના ખરેખર નબળી રીતે સમજી શકાય છે. હકીકતમાં, તમારા શરીરમાં કોષોની સંખ્યામાં વધારો રોગપ્રતિકારક કોષો અથવા અન્યએ સારી વસ્તુ હોવી જરૂરી નથી. ઉદાહરણ તરીકે, એથ્લેટ્સ જે બ્લડ ડોપિંગ માં રોકાયેલા હોય છે. લોહીના કોષોની ગણતરી વધારવા અને તેમની કામગીરીમાં વધારો કરવા માટે તેમની સિસ્ટમોમાં લોહીને પમ્પિંગ સ્ટ્રોકનું જોખમ.

તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિના કોષોને પ્રોત્સાહન આપવાનો પ્રયાસ ખાસ કરીને જટિલ છે. કારણ કે રોગપ્રતિકારક શક્તિમાં ઘણાં વિવિધ પ્રકારનાં કોષો હોય છે જે ઘણી બધી સૂક્ષ્મજીવાણુઓને ઘણી રીતે પ્રતિક્રિયા આપે છે.

તમારે કયા કોષોને પ્રોત્સાહન આપવું જોઈએ અને કઈ સંખ્યામાં? હજી સુધી, વૈજ્ઞાનિકો ને જવાબ ખબર નથી. જે જાણીતું છે તે એ છે કે શરીર સતત રોગપ્રતિકારક કોષો ઉત્પન્ન કરે છે. નિશ્ચિતરૂપે, તે શક્ય તેટલું લિમ્ફોસાઇટ્સ ઉત્પન્ન કરે છે.

વધારાના કોષો એપોપ્ટોસિસ તરીકે ઓળખાતી કોષ મૃત્યુની કુદરતી પ્રક્રિયા દ્વારા પોતાને અંતર આપે છે. કેટલાક ક્રિયાઓ જોતા પહેલા કેટલાક લડાઇઓ જીત્યા બાદ કોઈને ખબર નથી કે રોગપ્રતિકારક શક્તિને તેના શ્રેષ્ઠ સ્તરે કાર્ય કરવા માટે કેટલા કોષો અથવા કોષોનું શ્રેષ્ઠ મિશ્રણ છે.

તમારી જીવનશૈલીની પ્રથમ પંક્તિ એ છે કે તંદુરસ્ત જીવનશૈલી પસંદ કરવી. સામાન્ય આરોગ્યની સામાન્ય માર્ગદર્શિકાઓનું પાલન કરવું એ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત અને સ્વસ્થ રાખવા માટે તમે કુદરતી રીતે કરી શકો તે શ્રેષ્ઠ પગલું છે.

જ્યારે તંદુરસ્ત જીવંત વ્યૂહરચના દ્વારા પર્યાવરણીય હુમલાઓ ટાળવામાં આવે છે અને નિયંત્રિત કરવામાં આવે છે ત્યારે તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ સહિત તમારા શરીરના દરેક ભાગ વધુ સારું કાર્ય કરે છે. હકીકતમાં, અપૂરતી અથવા નબળી ગુણવત્તાવાળી ઉઘ એ માંદગીની ઉચ્ચ સંવેદનશીલતા સાથે સંકળાયેલ છે. જ્યારે તમે સૂઈ જાઓ છો, ત્યારે તમારું શરીર સ્વસ્થ થાય છે અને સ્વસ્થ બને છે,તંદુરસ્ત પ્રતિરક્ષા પર્યાપ્ત ઉઘ મહત્વપૂર્ણ છે.

આ ખોરાકમાં રહેલા એન્ટીઓકિસડન્ટ્સ ફ્રી રેડિકલ્સ તરીકે ઓળખાતા અસ્થિર સંયોજનોનો સામનો કરીને બળતરા ઘટાડવામાં મદદ કરે છે, જે તમારા શરીરમાં ઉચ્ચ સ્તરનું નિર્માણ કરે તો બળતરા થઈ શકે છે. લાંબી બળતરા હૃદયની બિમારી, અલ્ઝાઇમર અને કેટલાક કેન્સર સહિત આરોગ્યની ઘણી પરિસ્થિતિઓ સાથે સંકળાયેલ છે.

દરમિયાન, ખોરાકમાં હાજર ફાઇબર તમારા આંતરડામાં રહેલા માઇક્રોબાયોમ અથવા આરોગ્યપ્રદ બેક્ટેરિયાના સમુદાયને ખવડાવે છે. એક મજબૂત ગટ માઇક્રોબાયોમ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિમાં સુધારો લાવી શકે છે અને હાનિકારક પેથોજેન્સને તમારા પાચક સિસ્ટમ દ્વારા તમારા શરીરમાં પ્રવેશ કરવામાં મદદ કરી શકે છે.

કારણ કે તાણ આપણા રોગપ્રતિકારક શક્તિને નકારાત્મક અસર કરે છે, તેથી કસરત એ બીજી રીત છે જેના દ્વારા રોગપ્રતિકારક પ્રતિક્રિયા સુધારી શકાય છે. જોકે લાંબા સમય સુધી તીવ્ર કસરત તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને દબાવવા માટે છે, મધ્યમ વ્યાયામ તેને પ્રોત્સાહન આપી શકે છે.

About the author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!