દોરડા કૂદવાના ગેરલાભ અને ફાયદા, દોરડા કૂદવાનો યોગ્ય સમય, દોરડા કૂદવાની યોગ્ય રીત…

શું તમે વજન ઘટાડવા વિશે પણ વિચારી રહ્યા છો, પરંતુ કામની વ્યસ્તતાને લીધે તમે જીમમાં જઇ શકતા નથી અથવા કસરત વગેરે માટે સમય કાળી શકતા નથી. જો હા, તો તમારે હવે ચિંતા કરવાની જરૂર નથી. કારણ કે બાળપણમાં રમવામાં આવેલ દોરડાનો કૂદકો તમને ખૂબ જ ટૂંકા સમયમાં ફીટ અને સ્લિમ બનાવશે. દરરોજ ફક્ત 10 થી 15 મિનિટ દોરડા પર કૂદકો લગાવવાથી તમે વજન ઘટાડી શકો છો. અવગણો એ એક મહાન એરોબિક કસરત છે. તેનાથી આખા શરીરની કસરત થાય છે. તે વજન ઘટાડવા તેમજ હાથ અને કફના સ્નાયુઓને સ્વર કરવામાં મદદ કરે છે. નિયમિતપણે દોરડા કૂદવાથી હાડકાં મજબૂત થાય છે અને સાંદ્રતા અને સહનશક્તિ પણ વધે છે.

નિષ્ણાતો જણાવે છે કે 10 મિનિટ અવગણીને 30 મિનિટ જોગિંગ, 15 મિનિટ દોડ અને 12 મિનિટ સ્વિમિંગ જેટલું ફાયદો મળે છે. એટલે કે, સતત 10 મિનિટ સુધી દોરડા કૂદવાનું, તમે 100 કેલરી બર્ન કરી શકો છો. પરંતુ દોરડા છોડવું એ ટૂંકા ગાળાની કવાયત છે, એટલે કે તે વધુમાં વધુ 20 મિનિટ માટે થવું જોઈએ. આથી વધુ સમય સુધી અવગણવું એ તમારા નીચલા શરીર પર વધારે દબાણ લાવી શકે છે, જેનાથી ઘૂંટણની ઈજા થવાનું જોખમ વધી જાય છે.

દોરડા કૂદવાનું કેવી રીતે શરૂ કરવું: રોપ જમ્પિંગ એ ધ્યાન આપવાની રમત છે. આ કરવા માટે, કોઈને હાથ અને પગ વચ્ચે સંકલન કરવાની જરૂર છે. આ માટે, તમારા હાથ અને પગ વચ્ચે ટ્યુનિંગ રાખવું મહત્વપૂર્ણ છે. જો તમે પ્રથમ વખત દોરડાથી કૂદકો લગાવતા હો, તો તે શીખવામાં થોડો સમય લાગી શકે છે, તેથી શરૂઆતમાં 50 થી 150 પુનરાવર્તનો કરો અને પછી ધીમે ધીમે સમય વધો પ્રારંભમાં એક મિનિટ દોરડા પર કૂદકો અને પછી 30 સેકંડ સુધી આરામ કરો. આને 4 વખત એટલે કે કેટલાક છ મિનિટ માટે કરો અને પછી બે-ત્રણ મિનિટ આરામ કરો. આ રીતે અવગણવું હૃદય દરને સંતુલિત રાખે છે અને કેલરી બર્ન કરે છે.

દોરડા કૂદવાનો યોગ્ય સમય જેમ કસરત કરવાનો ચોક્કસ સમય હોય છે, તેવી જ રીતે દોરડા કૂદવાનો યોગ્ય સમય સવારે છે. આ આખા શરીરમાં રક્ત પરિભ્રમણને સુધારી શકે છે. આ ઉપરાંત, તમે સાંજે દોરડાને પણ કૂદી શકો છો. દોરડા કૂદવા માટે આ બંને સમય વધુ સારા છે.

 

દોરડા કૂદવાની સાચી રીત કઈ છે જો તમે પહેલાં ક્યારેય દોરડું કૂદ્યું ન હોય, તો ઓછી ગણતરીથી પ્રારંભ કરો. દિવસમાં 50 વખત દોરડાથી કૂદવાનું પ્રારંભ કરો. થોડા દિવસો પછી જ્યારે તે તમારા માટે સરળ બને, ત્યારે દોરડાથી 75-100 વખત કૂદકો. ધીમે ધીમે તમે દિવસમાં 300 વખત દોરડાથી કૂદકો લગાવી શકો છો. કેટલીક બાબતો ધ્યાનમાં રાખો કે જ્યારે દોરડું કૂદવાનું શરૂ કરે છે, ત્યારે દોરડાને કૂદવાનું બંધ કરો. દોરડાને એક ઝડપે કૂદકો જેથી હૃદયનો ધબકારા સમાન રહે. દોરડા કૂદતા પહેલા થોડું પાણી પીવો, નહીં તો જમ્પિંગની વચ્ચે તરસ આવી શકે છે. દોરડા કૂદ્યા પછી તરત જ કૂદવાનું પાણી ન પીવો. દોરડા કૂદવાની ઘણી રીતો છે, પરંતુ તેમાંથી કેટલીક મુશ્કેલ છે. તેમને તે કરવા માટે પ્રેક્ટિસની જરૂર છે. અહીં આપણે સામાન્યથી મુશ્કેલ પદ્ધતિઓ વિશે વાત કરી રહ્યા છીએ.

બે પગના કૂદકા દોરડા – બંને પગને એક સાથે કરીને દોરડાને કૂદવાનું સરળ અને સામાન્ય છે. જેઓ પ્રથમ વખત દોરડા કૂદવાનું વિચારે છે તે આ રીતે પ્રારંભ કરી શકે છે. સિંગલ-લેગ જમ્પ – આ પદ્ધતિ ખૂબ પ્રેક્ટિસ પછી જ કરી શકાય છે. તે એક પગથી ઉગે છે, જેના માટે આખા શરીરને સંતુલિત કરવું જરૂરી છે. જો કોઈએ દોરડા કૂદવાનું શરૂ કર્યું હોય, તો તે ન કરો.

ક્રોસ હેન્ડ જમ્પ – આવી દોરડાની કૂદકામાં, જમ્પર તેના હાથને આગળથી પાર કરે છે. ઘણી વખત આ પદ્ધતિ કરતી વખતે દોરડાના પગમાં પડવાનો ભય રહે છે. તેથી, ફક્ત અનુભવી લોકો જ આ પદ્ધતિ કરી શકે છે. જમ્પિંગ દોરડાના ફાયદા – યોગ્ય સમય અને નિયમો સાથે દોરડું કૂદવાનું દરેક માટે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. આ ફાયદાઓ આ કંઈક હોઈ શકે છે.

 

દોરડાનો કૂદકો હૃદયના આરોગ્યને સુધારે છે દોરડા કૂદવાથી હૃદયને સ્વસ્થ રાખી શકાય છે. ખરેખર, દોરડું કૂદવાનું હૃદયની ક્ષમતામાં વધારો કરી શકે છે. દોરડા કૂદવાનું રક્ત પરિભ્રમણમાં સુધારો કરે છે, જે લોહીને પમ્પ કરવા માટે જરૂરી છે. હૃદયને તંદુરસ્ત રાખીને હાર્ટ સ્ટ્રોક અને હૃદય સંબંધિત અન્ય જોખમોથી બચી શકાય છે. આ જ કારણ છે કે રોપ જમ્પિંગને કાર્ડિયો એક્સરસાઇઝની સૂચિમાં શામેલ કરવામાં આવ્યો છે.

દોરડા કૂદવાથી સ્ટેમિના વધે છે જો તમારે ઓછા સમયમાં તમારા આખા શરીરનો વ્યાયામ કરવો હોય તો દોરડાથી કૂદકો. દોરડા કૂદવાથી હાથ, પગના શરીરના અન્ય ભાગો પણ ખલેલ પહોંચે છે અને આખું શરીર getર્જાવાન બને છે.જમ્પિંગ દોરડું કેલરી બર્ન કરે છે જો કોઈ મેદસ્વીપણાને ઓછું કરવા માંગે છે, તો દોરડાથી કૂદવાનું તેમના માટે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. દોરડું અવગણવું શરીરમાં વધુ કેલરી બર્ન કરવામાં મદદ કરી શકે છે. તેથી, એવું કહી શકાય કે જમ્પિંગ દોરડાના ફાયદા કેલરી બર્ન કરી શકે છે.

દોરડાનો કૂદકો હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે દોરડા કૂદવાથી હૃદય પણ સ્વસ્થ રહે છે. આને કારણે, હૃદય ઝડપથી ધબકારા કરે છે, પરિણામે વધુ ઓક્સિજન ફેફસામાં જાય છે અને ઝડપી દરે આખા શરીરમાં લોહી ફેલાય છે. આ શરીરના તણાવને ઘટાડે છે અને શરીરના તમામ ભાગો વધુ કાર્યક્ષમ રીતે કાર્ય કરે છે. દોરડા કૂદવાથી હાડકાની ઘનતા સુધરે છે શું તમને લાગે છે કે કેલ્શિયમ ગોળીઓ ગળી જવાથી તમારા હાડકાની ગીચતામાં સુધારો થઈ શકે છે? ઠીક છે, તે કરી શકે છે, પરંતુ કસરત એ તમારા હાડકાની તાકાતમાં વધારો કરવાની એક કુદરતી રીત છે. આ હાડકાને ઉત્તેજીત કરવામાં મદદ કરે છે અને તેને મજબૂત બનાવે છે. આનો એક ફાયદો એ છે કે ચાલવાના વિરોધમાં બંને પગ પર દબાણ છે, તે તમારા હાડકાની ઘનતા સુધારવામાં મદદ કરે છે અને તમને સ્વસ્થ રહેવામાં મદદ કરે છે.

 

લંબાઈ વધારવા માટે દોરડું કૂદવાનું સરળ માર્ગ છે જો તમે તમારી ઓછી ઉચાઇથી પરેશાન છો અને તમારી ઉચાઇ વધારવા માટે થોડી કસરતની શોધમાં છો, તો દોરડા કૂદવાનું તમારા માટે ખૂબ ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. દોરડું કૂદવાનું તમારી ઉચાઇ ઝડપથી વધારશે. તે તમારા અસ્થિ અને સ્નાયુઓના વિકાસમાં મદદ કરે છે.

માનસિકરૂપે ફાયદાકારક શારીરિક પ્રવૃત્તિની અસર માનસિક સ્વાસ્થ્ય પર થઈ શકે છે. એનસીબીઆઈ દ્વારા પ્રકાશિત એક અભ્યાસ મુજબ, જે લોકો વધારે શારીરિક પ્રવૃત્તિ કરતા નથી, તેઓમાં હતાશાનાં લક્ષણો હોઈ શકે છે. તે જ સમયે, દોરડા કૂદવાની જેમ વધુ મજૂરની કસરત કરનારાઓમાં હતાશાનાં લક્ષણો ઓછા જોવા મળ્યાં છે. આ આધારે, એમ કહી શકાય કે દોરડા કૂદવાનું શારીરિક પ્રવૃત્તિ માટે ઉત્તમ ઉપાય સાબિત થઈ શકે છે.

 

યુગલો માટે રોપ જમ્પ ફાયદાકારક છે દોરડા કૂદવાના ફાયદા યુગલો માટે પણ હોઈ શકે છે. નિયમિતપણે કૂદવાનું દોરડું પગની ઘૂંટણ, હિપ અને ખભાના સાંધાઓની ગતિને વેગ આપે છે. તેની સકારાત્મક અસરો સાંધા પર જોઇ શકાય છે અને તેઓ સુધારી શકે છે. અત્યારે આ સંદર્ભમાં વધુ સંશોધન જરૂરી છે. કયા લોકો દોરડા કૂદવા ન જોઈએ? – કેટલીક સમસ્યાઓ છે, જે દોરડા પર કૂદકો લગાવી અથવા અન્ય જોખમો લાવી શકે છે. આવી પરિસ્થિતિઓમાં દોરને તે પરિસ્થિતિઓમાં કૂદી ન જોઈએ. આ પરિસ્થિતિઓ નીચે મુજબ હોઈ શકે છે.

 

જે લોકો કોઈપણ પ્રકારની હૃદય રોગ સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યાં છે, તેઓ દોરડા કૂદવા ન જોઈએ.
જો કોઈની કોઈ શસ્ત્રક્રિયા થઈ છે જે સંપૂર્ણ રીતે સ્વસ્થ થઈ નથી, તો દોરડાથી કૂદવાનું ટાળવું જોઈએ.
હાઈ બ્લડ પ્રેશર વાળા લોકોએ દોરડું કૂદવું ન જોઈએ. જો તેઓ હજી પણ આ કરવા માંગતા હોય, તો પહેલા ડ aક્ટરની સલાહ લો. જેને હાડકાં સંબંધિત કોઈ પણ પ્રકારની સમસ્યા હોય છે તેઓ દોરડા કૂદવા ન જોઈએ.

દોરડા કૂદવાનું નુકસાન
જેમ દોરડા કૂદવાથી શરીરને ફાયદો થઈ શકે છે, તે પણ થોડું નુકસાન પહોંચાડે છે. જે આ જેવું હોઈ શકે
દોરડા કૂદતા સમયે દોરડા તોડવાથી ઈજા થઈ શકે છે.
– પગમાં મચકોડ આવી શકે છે.
– આ કરતી વખતે ખેંચાણ થઈ શકે છે.

સારી ગુણવત્તાવાળા દોરડા વાપરો કારણ કે જો પ્રેક્ટિસ દરમિયાન દોરડા તૂટે તો તમને પણ નુકસાન થઈ શકે છે.
ખુલ્લા વિસ્તારમાં દોરડાની કૂદકો કરો કારણ કે પ્રેક્ટિસ દરમિયાન દોરડા કોઈ વસ્તુમાં અટવાઇ જાય તો તમને પણ નુકસાન થઈ શકે છે.
દોરડા કૂદવા માટે હાઇ ઇફેક્ટ સ્પોર્ટ્સ બ્રા પહેરો, કારણ કે સ્કીપિંગથી સ્તનો ઉપર અને નીચે જાય છે. આ સ્તનના સ્નાયુઓમાં વધુ ખેંચાણ લાવી શકે છે અને તમારા સ્તનોને આરામ પણ કરી શકે છે.
રોપ જમ્પિંગ એ ઉચ્ચ તીવ્રતાની કવાયત છે, તેથી વ્યક્તિએ કસરત શરૂ કરતા પહેલા યોગ્ય વોર્મ-અપ કરવું જોઈએ. અવગણવા પહેલાં ખેંચાતો વ્યાયામ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.


ઘણા અભ્યાસો દાવો કરે છે કે એકદમ પગ એટલે કે કોઈ પગરખાં વડે દોરડાથી કૂદવાનું વધુ સારું છે, કારણ કે તે તમારા પગને મજબૂત બનાવે છે. તે પગથી સંબંધિત ઘણી સમસ્યાઓ સુધારવામાં પણ મદદ કરે છે.
દોરડું કૂદવાનું તમારા શરીરના સહનશક્તિ સ્તર અને સમય જતાં સ્થિતિ સાથે ધીમે ધીમે પ્રેક્ટિસ કરો. ફક્ત કેલરી બર્ન કરવા માટે અવગણો દોરડું ન વાપરવાનું ધ્યાનમાં રાખો

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *