મેથીના દાણા ડાયાબિટીઝ અને બ્લડ સુગરને નિયંત્રણમાં રાખે છે, તે કેવી રીતે કાર્ય કરે છે તે અહીં જાણો..

બ્લડ સુગર લેવલ ઘટાડવા મેથીના દાણા ખૂબ ફાયદાકારક છે. તમે તેનું સેવન નિયમિત કરી શકો છો. મેથીના દાણા ખાંડને કેવી રીતે અંકુશમાં રાખે છે તે અહીં છે …

વજન ઘટાડવાથી માંડીને ત્વચાને સુંદર બનાવવા સુધી મેથીના દાણા અનેક રીતે ઉપયોગમાં લેવાય છે. હાઈ બ્લડ શુગર અને ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખવા આ આયુર્વેદિક  સેવન ફાયદાકારક પણ છે. જો તમે આમાંથી કોઈ પણ બિમારીથી પીડિત છો, તો જાણો કે કેવી રીતે મેથીનો ઉપયોગ તમારા માટે મદદગાર સાબિત થઈ શકે છે…

ખાંડ ઘટાડવામાં મેથીનું યોગદાન
– મેથીના દાણામાં દ્રાવ્ય ફાઇબરની માત્રા વધુ હોય છે. શરીરમાં પહોંચ્યા પછી, આ દ્રાવ્ય ફાઇબર કાર્બોહાઇડ્રેટ્સના શોષણની પ્રક્રિયાને ધીમું કરે છે.

-કાર્બોહાઇડ્રેટ એટલે કે બ્રેડ, ચોખા અથવા તમે જે ખાધું હોય તેવું અનાજ, મેથી શરીરની અંદર તેમની શોષણ પ્રક્રિયા ધીમું કરે છે. આને લીધે, ખોરાકના પાચનની પ્રક્રિયા દરમિયાન, તમારા લોહીની અંદર ગ્લુકોઝનું પ્રમાણ ધીમે ધીમે થાય છે અને તમારા લોહીમાં ખાંડની માત્રા નિયંત્રિત થાય છે.
ઇન્સ્યુલિન એટલે શું, તે શરીરની અંદર કેવી રીતે બને છે અને ડાયાબિટીઝથી બચવું શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે? દરેક સવાલનો જવાબ જાણો

મેથીના દાણા હાઈ બ્લડ શુગરને કેવી રીતે નિયંત્રણમાં રાખે છે
ડાયાબિટીસમાં મેથીના બીજનું બીજું કામ
મેથીના દાણામાં જોવા મળતા એમિનો એસિડ લોહીમાં હાજર ખાંડને તોડવામાં અને તેના સ્તરને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. આ લોહીમાં ઇન્સ્યુલિનનું પ્રમાણ વધારવામાં મદદ કરે છે અને ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં રાખે છે.

ડાયાબિટીસમાં મેથીના બીજની ત્રીજી જોબ
– મેથીના દાણાનું નિયમિત સેવન કરવાથી તમારા ચયાપચયને સાચું રાખવામાં મદદ મળે છે. તમને જણાવી દઈએ કે પાચન પછી જો તમે શરીરની અંદર ખાશો તે ખોરાક શોષાય છે અને ઘણા ભાગોમાં તૂટી જાય છે, તો સુગર આપમેળે કંટ્રોલ થઈ જાય છે.

મેથી સી તમારા શરીરની સાચી મેટાબોલિક પ્રક્રિયાને જાળવવાનું કામ કરે છે. આ તમને બંને કેસોમાં મદદ કરે છે, પછી ભલે તમે ટાઇપ -1 ડાયાબિટીસના દર્દી હોય કે ટાઇપ -2 ડાયાબિટીસના દર્દી.

મેથીના દાણાનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો?
મેથીના દાણા વાપરી શકો છો તેના બે રસ્તા છે. રસોઈ બનાવતી વખતે મેથીનો દાણો વાપરવાનો પ્રથમ રસ્તો છે. બીજી રીત મેથીના દાણા 1 ચમચી રાતોરાત પાણીમાં પલાળી રાખવી અને આ મેથી ના દાણા પહેલી વસ્તુ બીજા દિવસે સવારે ખાલી પેટ પર ચાવવી. આ પછી, એકથી બે ઘૂંટણ પાણી પી શકાય છે. તમે જે પણ ખાવા પીવા માંગો છો, ખાધાના ઓછામાં ઓછા 30 મિનિટ પછી મેથીના દાણા ખાઓ, તે તમારા માટે વધુ ફાયદાકારક રહેશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *