ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાના ફાયદા અને ગેરફાયદાઓ જાણો.

ગર્ભાવસ્થામાં ખાવાનું ખૂબ મહત્વનું છે, કારણ કે માતાને માતાના ખોરાકમાંથી ખોરાક મળે છે. આવી સ્થિતિમાં, પોષક ખોરાકને પેટમાં શિશુને પૂરતું પોષણ આપી શકાય છે, જે બાળકના ચારેય વિકાસને શક્ય બનાવે છે. જો તમે ગર્ભા હોય, તો તમારું આહાર તે પ્રમાણે બદલાવું જોઈએ. તમારા ડોક્ટર તમને તે સમય દરમિયાન ફળો, લીલા શાકભાજી, ડ્રાયફ્રૂટ-બદામ વગેરે ખાવાની સલાહ આપી શકે છે.

ગર્ભાવસ્થામાં માત્ર પોષક ખોરાક લેવાનું યોગ્ય માનવામાં આવતું નથી, પરંતુ તે માતા અને બાળક બંને માટે સલામત હોય તેવા ખોરાક ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. તેથી, આ લેખમાં, આપણે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જામફળ ખાવું જોઈએ કે નહીં તે વાંચીને માહિતી મેળવીએ છીએ.

જામફળ વિટામિન સી અને ફાઈબરથી ભરપૂર છે.ભારતમાં ઉત્તરથી દક્ષિણ તરફ જામફળ સરળતાથી મળી આવે છે. તેમાં સારી માત્રામાં ફાઇબર હોય છે અને તેમાં વિટામિન સી અને ફોલેટ હોય છે. ઘણા લોકો દાવો કરે છે કે તે સ્વસ્થ ગર્ભાવસ્થા સાથે પ્રજનનક્ષમતા વધારે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે જામફળના પૂરવણીઓમાંથી તૈયાર કરેલી ચા અને તેના પાંદડા, ફળો અને અન્ય તત્વો સમાન ફાયદા ધરાવે છે. પરંતુ તેના વૈજ્ઞાનિક પાસાંઓ જાણવાની પણ જરૂર રહેશે, તો જ આપણે તેનો લાભ લઈ શકીશું.

ડાયાબિટીઝ, હ્રદય રોગ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર, મેદસ્વીતા, કેન્સર અને વધુ .

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ફાયદા પર એક નજર.ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાનું યોગ્ય માનવામાં આવે છે, કારણ કે તેમાં પૂરતા પ્રમાણમાં પોષણ હોય છે, જે તંદુરસ્ત ગર્ભાવસ્થા માટે યોગ્ય માનવામાં આવે છે. ગર્ભાવસ્થાને લગતી ગૂંચવણો તેને લેવાથી ટાળી શકાય છે. પરંપરાગત દવા તરીકે પણ જામફળનો ઉપયોગ થાય છે. કેટલાક તબીબી અધ્યયનોએ સાબિત કર્યું છે કે જામફળના પૂરવણીઓનો ઉપયોગ કરીને ઘણા રોગોને રોકવાનું શક્ય છે.

જામફળમાં પૂરતા પોષક તત્વો હોય છે.જામફળમાં પૂરતા પ્રમાણમાં પોષક તત્વો હોય છે, તેથી જ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જામફળ ખાવાનું યોગ્ય માનવામાં આવે છે. તેનું સેવન કરવાથી, ગર્ભનો વિકાસ ખૂબ જ સારો છે, ગર્ભવતી સ્ત્રીઓને પુષ્કળ પ્રોટીન, વિટામિન સી, ફોલેટ અને ઘણા પોષક તત્વોની જરૂર હોય છે. વિટામિન સી બાળકના વિકાસ માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે. તે જ સમયે, તે આયર્નનું શોષણ પણ વધારે છે. ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાનું મહત્વનું છે કારણ કે તે બાળકને સરળતાથી ઓક્સિજન આપે છે.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પૂરતા પ્રમાણમાં ફોલેટનું સેવન કરવાથી બાળકમાં કોઈ ખામી નથી હોતી અને કરોડરજ્જુના વિકાસને લગતી સમસ્યાઓનું સમાધાન પણ થાય છે.

165 ગ્રામ જામફળનું સેવન કરવાથી, ફોલેટના 20 ટકા (ડીવી-દૈનિક મૂલ્ય) પોષક તત્ત્વો અને વિટામિન સીના દૈનિક મૂલ્યના 400 ટકા પૂરા પાડે છે. આ જ કારણ છે કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન વ્યક્તિએ જામફળ ખાવું જોઈએ.

પાચન સંબંધિત સમસ્યાઓનું નિરાકરણ લાવે છે.સંશોધન દર્શાવે છે કે જામફળનું સેવન કરવાથી પાચન સંબંધિત સમસ્યાઓ હલ થાય છે. એસિડ રિફ્લક્સ, ઝાડા, કબજિયાત જેવી સમસ્યાઓ, જે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન સામાન્ય માનવામાં આવે છે, ઘણીવાર સગર્ભા સ્ત્રીઓમાં છૂટકારો મેળવે છે. એક અધ્યયનમાં કહે છે કે જામફળના પાનનો અર્ક એસિડિટીની સમસ્યાથી રાહત મેળવવા અને ઝાડા જેવા ગંભીર રોગોથી બચવા માટે કામ કરે છે.

જામફળમાં પૂરતા પ્રમાણમાં ફાઈબર હોય છે. 165 ગ્રામ જામફળમાં લગભગ 9 ગ્રામ ફાઈબર હોય છે. ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાનું પણ ફાયદાકારક છે કારણ કે તે ત્યાં રહેલા ફાઈબરને કારણે કબજિયાતની સમસ્યાથી બચાવે છે. તાજા જામફળનું સેવન કરવાથી જામફળના અર્ક અને પૂરવણી કરતાં વધુ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. હાલમાં, જામફળના અર્ક અને સપ્લિમેન્ટ વિશે વધુ સંશોધન કરવામાં આવ્યું નથી.

હાઈ બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરે છે.કેટલીક સગર્ભા સ્ત્રીઓને પ્રિક્લેમ્પસિયા રોગ હોઈ શકે છે. આ ડિસઓર્ડર હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને કિડની અને યકૃતના નુકસાન સાથે સંકળાયેલ છે. જામફળના સેવનથી આ રોગ થવાનું જોખમ ઓછું થઈ શકે છે.

જામફળના પાંદડા હાઈ બ્લડ સુગર નિયંત્રણમાં વધારો કરે છે.ગર્ભા સ્ત્રીઓમાં ગર્ભાવસ્થા ડાયાબિટીસ 10% ને અસર કરે છે. આ સ્થિતિ ઊભી થાય છે જ્યારે આપણા શરીરમાં ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પૂરતા પ્રમાણમાં ઇન્સ્યુલિન પેદા કરવામાં અસમર્થ હોય છે, જ્યારે કોષો ઇન્સ્યુલિન પ્રતિકારક બને છે. આને કારણે, હાઈ બ્લડ સુગર લેવલની સમસ્યા છે, જેના કારણે, અકાળ જન્મ અને બાળકનું વજન વધારે છે.

પરીક્ષણ નળીઓ અને પ્રાણીઓ પરના સંશોધન દ્વારા બતાવવામાં આવ્યું છે કે જામફળના અર્ક રક્તમાં શર્કરાના સ્તરને નિયંત્રણમાં રાખવામાં અને ઇન્સ્યુલિન પ્રતિકાર બનાવવા માટે મદદ કરે છે. કેટલાક સંશોધન એ પણ સૂચવે છે કે જામફળના પાનની ચા પીવાથી લોહીમાં શર્કરાની માત્રા ઓછી રહે છે.

એકંદરે, ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાનું ખૂબ ફાયદાકારક છે, કારણ કે તેમાં પૂરતા પ્રમાણમાં ફોલેટ હોય છે અને તે પોષણથી ભરપુર હોય છે, જે ગર્ભાવસ્થાને ટેકો આપે છે. તેનું સેવન કરતી વખતે, પાચક સમસ્યાઓ સાથે લો બ્લડ પ્રેશર અને બ્લડ સુગરનું સ્તર સામાન્ય રહે છે, પરંતુ આ સંદર્ભમાં હજી ઘણા સંશોધન જરૂરી છે.

પ્રજનન સંબંધિત લાભ.જામફળમાં મળતા પોષક તત્ત્વો, ફાઈબર, ફોલેટ અને વિટામિન સી પ્રજનન ક્ષમતા વધારવામાં ખૂબ મદદ કરે છે. સંશોધન દર્શાવે છે કે જે મહિલાઓ ખોરાક દ્વારા વધુ ફોલેટનું સેવન કરે છે, તેઓ પણ અન્ય કરતા કલ્પના કરે છે. જે મહિલાઓ વજનમાં સામાન્ય છે, જો તેઓ તેમના આહારમાં વિટામિન સી વાળો ખોરાક લે છે, તો તે સામાન્ય કરતાં વહેલા ગર્ભવતી થઈ શકે છે.

આવી સ્થિતિમાં ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાથી ફાયદો થાય છે અને તે પહેલાં પણ તેનું સેવન કરવું. સંશોધન હેઠળ જામફળ અને ફળદ્રુપતા વચ્ચેના સંબંધની તપાસ કરવામાં આવી છે. આવી સ્થિતિમાં જો કોઈ ગર્ભધારણ કરવાનું વિચારે છે, તો તેણે જામફળનું સેવન કરવું જોઈએ.

ફળદ્રુપતા વધારવા માટે, મહિલાઓ દારૂ અને કેફીન પીતા નથી તે મહત્વનું છે. આ સિવાય વજનને નિયંત્રણમાં રાખીને પૂરતા પ્રમાણમાં પ્રોટીન, હેલ્ધી ફેટ અને માઇક્રો પોષક તત્વોનું સેવન કરવું જોઈએ.

આ બાબતોનું ખાસ ધ્યાન રાખો.ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાનું સલામત માનવામાં આવે છે. પરંતુ આ વિષય પર મર્યાદિત સંશોધન થયું છે, જ્યારે સંશોધન સૂચવે છે કે જો તે ચામાં પીવામાં આવે છે, તો તેની કોઈ આડઅસર થતી નથી. ગર્ભાવસ્થામાં જામફળ ખાવાનું વધુ સારું છે, પરંતુ ખાતા પહેલા ફળને સારી રીતે ધોઈ લો, અથવા જો તમે ઈચ્છો તો ઉપરની સપાટીની છાલ કાઢીને તેનું સેવન કરો. જામફળના ઉપરના ભાગને દૂર કરવું પણ જરૂરી છે કારણ કે તેમાં બેક્ટેરિયા અને પરોપજીવીઓ દૂર થઈ જાય છે. આમ કરવાથી માતા અને બાળકને કોઈ નુકસાન થશે નહીં.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જામફળ ખાવાની બાબત બની ગઈ છે, જો તમે પૂરવણીઓ ખાવાનું વિચારી રહ્યા છો, તો તેનું સેવન કરતા પહેલા ડોક્ટર અથવા આરોગ્ય સંભાળ નિષ્ણાતને પૂછવું વધુ સારું રહેશે. તેમના સૂચન મુજબ તેનું સેવન કરવાનો નિર્ણય લો.

તમને જણાવી દઈએ કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જામફળ ખાવાનું વ્યાપકપણે સલામત માનવામાં આવે છે. પરંતુ તેના વપરાશ અંગે તબીબી સલાહ લેવી યોગ્ય રહેશે.

તમારા બાળકની સંભાળ કેવી રીતે રાખવી તે શીખવા માટે ક્વિઝ રમો; ક્વિઝ: તમારા બાળકની સંભાળ રાખવા માટેની ટીપ્સ જાણો, પછી ક્વિઝ ચલાવો

આરોગ્ય સંભાળ નિષ્ણાતો સલાહ લઈ શકે છે

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જામફળ ખાવાનું સારું છે, તે પ્રજનન માટે પણ એક મહત્વપૂર્ણ ફળ માનવામાં આવે છે. જો તમે સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જામફળ ખાવા માંગતા હોવ તો મર્યાદિત માત્રામાં તેનું સેવન કરવું વધુ સારું છે. જો તેને તેના બેલેન્સ ડાયટમાં શામેલ કરવામાં આવે તો તેના ઘણા ફાયદા થઈ શકે છે. આ વિષયમાં વધુ માહિતી મેળવવા માટે, તમે તમારા હેલ્થકેર પ્રોફેશનલ સાથે વાત કરી શકો છો અને નિષ્ણાતનો અભિપ્રાય મેળવી શકો છો. તમે તેમના આહારની યોજના અનુસાર તેમના આહારની યોજના કરી શકો છો. એકંદરે, ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જામફળ ખાવું સલામત છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *