તનાવથી મુક્ત થવાની રીતો.

આજના યુગમાં, દરેકની આસપાસ એક સ્પર્ધા છે અને દરેક કાર્યમાં, પોતાને અન્ય કરતા વધુ સારી સાબિત કરવાની એક સ્પર્ધા છે એક સંશોધન મુજબ, વિશ્વની અડધી વસ્તી તાણમાં છે, પરિણામે, 2020 સુધીમાં, ભારતમાં ભારતમાં સૌથી મોટો રોગ બનશે.

તણાવ એ શરીરની તે સ્થિતિ છે જ્યારે આપણા જીવનમાં અચાનક પરિવર્તન આવે છે જેના કારણે આપણા શરીરમાં ભાવનાત્મક અને શારીરિક પ્રતિક્રિયા હોય છે. જ્યારે આપણું મગજ આરામ કરી શકતું નથી, ત્યારે આપણું મન થાકી જાય છે અને કંટાળાજનક મન આપણને ખેંચાણ તરફ દોરી જાય છે.

આ કારણોસર, આ તાણ આપણી શારીરિક, માનસિક અને માનસિક કામગીરીને પરેશાન કરે છે અને આપણા ઘણા હોર્મોન્સને વધારે છે. વધતા તણાવને કારણે વ્યક્તિ હતાશામાં જાય છે.

તાણનાં લક્ષણો – જોકે તાણનાં ઘણાં લક્ષણો છે, જો તેમાંથી કેટલાક ખાસ લક્ષણોની જો સમયસર કાળજી લેવામાં આવે તો, ભોગ બનેલાની મદદ કરી શકાય છે, જો ઉપાય સમયસર ન મળે તો વ્યક્તિ મૃત્યુની આરે પહોંચી શકે છે. ચાલો આપણે આવા કેટલાક વિશેષ લક્ષણો વિશે વાત કરીએ જે તણાવ માટે જવાબદાર છે.

  • ઊંઘ ગાયબ.
  • પાચન ધીમો.
  • રક્ત પરિભ્રમણમાં સુધારો
  • વજનમાં ઘટાડો.
  • હૃદય ઝડપથી ધબકતું હોય છે.
  • બ્લડ પ્રેશરમાં અચાનક વધારો
  • થાક લાગે છે.
  • હતાશ મૂડ.

તનાવના મુખ્ય કારણો– નિયમિત ધસારો બદલવો, અન્ય લોકોની આગળ આવવાની હરીફાઈ તણાવનું કારણ બને છે, આજે નાના બાળકોથી લઈને વૃદ્ધો સુધીના દરેક વર્ગમાં તણાવ જોવા મળી રહ્યો છે; નાના બાળકોમાં કરિયર ભણવા માટે નાના બાળકોમાં તણાવ તણાવ, સંબંધનું તણાવ

દેવામાં ડૂબવું.

પૈસા પડાવ્યા

તમારા જીવનથી સંતુષ્ટ નથી.
કંઈક અપેક્ષા

સપના પૂર્ણ કરવામાં અસમર્થ.

પરીક્ષા પાસ કરવા.

નોકરી શોધવા માટે અસમર્થ.

સંબંધોમાં કડવાશ

વિવાહિત જીવનમાં મુશ્કેલી આવી રહી છે.

કોઈ કાર્ય પૂર્ણ કરવા માટે સમયનો અભાવ.

ગંભીર બીમારી છે.

આર્થિક સમસ્યાઓ નિશ્ચિત નથી.

પરિવારમાં મુશ્કેલીઓ આવે છે.

નોકરીમાં અચાનક ફેરફાર અથવા નોકરીમાંથી કાઢી મુકાયા.

બાળકોની સંભાળ.
તમારી નજીકના કોઈનું મોત.તાણથી રાહત માટેનાં ઉપાય- જો તાણની યોગ્ય સમયે ઓળખ કરવામાં આવે તો તેમાંથી ઉપાય કાઢી શકાય છે, અહીં તમને તણાવથી કેવી રીતે મુક્તિ મળે છે તે વિશે જણાવાયું છે. તનાવથી મુક્તિ મેળવવા માટે તમે તેમને અપનાવવાનું શરૂ કરો.

યોગ્ય જીવનશૈલી પસંદ કરો- તમારી જીવનશૈલીને સુધારીને, તણાવ દૂર કરી શકાય, યોગ્ય સમયે ઉઠો, કસરત કરો, પોતાને સમય આપો, પૌષ્ટિક આહાર લો અને તમારા માટે સમય કાઢો ડીટિશનની મદદથી યોગ અને ધ્યાનની મદદથી તાણમાંથી મુક્તિ મળી શકે છે.

સમયનો ઉપયોગ જાણો – તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે તમે તમારા દૈનિક કાર્યોની સૂચિ બનાવો અને કાર્યોને પહેલા પૂર્ણ કરો. મહત્વપૂર્ણ કાર્યો ટાળવું જોઈએ નહીં તો તેઓ પાછળથી તણાવ પેદા કરશે. તમારે તે કાર્યો એક દિવસમાં પૂર્ણ કરવાનો વિચાર કરવો જોઈએ જે તમારા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. વ્યર્થ તમારો સમય બગાડો નહીં.

તમારા માટે સમય કાઢો – આવા ધસારો વચ્ચે પણ તમારા માટે સમય શોધવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, તમારી રુચિઓ ઓળખો તમારી સદ્ભાવનાને પૂર્ણ કરવા માટે દિવસનો થોડો સમય કાઢો મિત્રો સાથે મૂવીઝ જુઓ અને ફરવા જાઓ. તણાવથી છૂટકારો મેળવવાનો કોઈ અસરકારક રસ્તો નથી.

વિચારોમાં હકારાત્મકતા લાવો – એક સારો વિચાર તમને જીવનના દરેક દુ ખ સામે લડવાની શક્તિ આપે છે, જીવનમાં પરિસ્થિતિ ગમે તેટલી વિચિત્ર આવે, નકારાત્મકતાને ક્યારેય તમારા પર વર્ચસ્વ ન થવા દો, એક સંશોધન મુજબ જો કોઈ વ્યક્તિ રાત્રે સકારાત્મક હોય તો જો તે વિચાર સાથે સૂઈ જાય છે, તો પછી તેનો બીજો દિવસ તણાવહીન છે.

જ્યારે પણ સમસ્યાઓ ઉભી થાય છે, ત્યારે વિચારશો નહીં કે મારે પોતાને શા માટે એટલું મજબૂત બનાવવું જોઈએ કે દરેક મુશ્કેલી નાની દેખાવા લાગે છે.

પોતાને વ્યસ્ત રાખવો એ માનસિક તણાવથી છૂટકારો મેળવવાનો એક સારો માર્ગ પણ છે. કારણ કે જો તમે વ્યસ્ત છો, તો નકામું વસ્તુઓમાં મનની કોઈ ખલેલ નહીં આવે અને તમે ખૂબ હળવા થશો.
નિયમિત અને મધ્યમ જીવનશૈલી અપનાવવાથી તણાવ પેદા થતો નથી.
તમારા કાર્યસ્થળ, બેડરૂમમાં તાજા અને સુગંધિત ફ્લોરલ અને કોપર

પિરામિડ રાખવું પણ આનંદકારક છે.

ખુલ્લેઆમ હસો. હસવાનું વૃત્તિ રાખો.

પોતાને નબળા તરીકે સ્વીકારશો નહીં.

તમારો આત્મવિશ્વાસ વધારવો.

તમારી લાગણીઓને કાબૂમાં રાખવાનું શીખો.
ચાલવા જાઓ

એકાંતમાં પ્રાર્થના કરો.

દિવસના કાર્ય પછી મનોરંજન અને આરામ કરવા માટે સમય કાઢો.

હંમેશા તમારા ચહેરા પર હળવા સ્મિત રાખો.

તમને ગમે તેવું વિશે હંમેશાં વિચારો.

સકારાત્મક વિચારસરણીના સમર્થક બનો.

ક્યારેય કોઈની પાસેથી ઉચી અપેક્ષાઓ ન રાખવી. તમારા માટે શું શ્રેષ્ઠ છે તે સમજો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *